Bề Tui mắc lỡm
(Cadn.com.vn) - Bề Tui ơi, lên 15 ngàn đồng rồi...
- Cái chi lên, vàng hả?
- Bề Tui không nhớ chi hết, là cái chỗ ngồi ấy. Tại Bề Tui "chê" chuyện vào quán dọc bãi biển Sơn Trà- Điện Ngọc uống nước mỗi người phải chịu 10.000 đồng tiền ghế, nay quán nâng lên 15.000 đồng rồi.
Cái tin của Tư Chợ Hàn khiến Bề Tui đứng ngồi không yên, liền gọi BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng để phản ánh. Đáp lời Bề Tui là một giọng không già, không trẻ:
- Hề hề... Thông cảm cho bà con. Rứa là rẻ so với các địa điểm du lịch những địa phương khác rồi...
![]() |
Hóa đơn tính tiền của một quán bình dân ven biển. |
Kể lại cho Tư Chợ Hàn, anh cười lớn:
- Bề Tui mắc lỡm rồi. Cái chuyện gọi ghẹ sống mà chọn loại rang me thì y như rằng me rang ghẹ chết; chọn mực tươi nhưng đến lúc dọn lên thì mực này đầu đã lìa khỏi mình. Đó là chưa kể thực khách mà chủ quán đoán là du khách từ nơi khác qua giọng nói, cách ăn mặc, biển số xe... thì càng bị chặt chém nhiều hơn. Nhiều du khách đã bực dọc nói thẳng: "Chúng tôi đi du lịch là để tham quan, nghỉ dưỡng chứ không nghĩ rằng đi du lịch là để... "rửa tiền" như thế".
Nghe câu trả lời của anh cán bộ chức năng đã buồn, cầm cái hóa đơn tính tiền Bề Tui càng buồn hơn. Tiếng thơm mà người Đà Nẵng tạo được trong lòng du khách bốn phương... là vậy sao? Phải chăng những người kinh doanh thấy "thương hiệu" mà cán bộ và người dân toàn thành phố tạo dựng bấy lâu nay đã đủ? Với cách làm như vậy, không biết bao giờ Đà Nẵng mới thay đổi được tư duy làm du lịch? Những câu hỏi này đã, đang và sẽ còn đặt ra cho các cơ quan chức năng và người kinh doanh ở Đà Nẵng. Và phải chăng, trong sự cố gắng chung về tăng cường quản lý các hoạt động du lịch trên địa bàn nói riêng và xây dựng "Thành phố 3 có" nói chung, chúng ta đang bỏ sót một trong những lực lượng, dịch vụ gần gũi, cận kề với du khách nhất: hàng quán bình dân ven biển, trên bãi biển?
Bề Tui